Mô hình văn phòng ảo tại Đà Nẵng trở thành xu hướng phát triển mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Nó là giải pháp thông minh dành cho những doanh nghiệp trong thời kỳ “khởi nghiệp”. Tuy nhiên, để văn phòng ảo hoạt động hiệu quả ngoài việc lựa chọn những công ty cho thuê văn phòng ảo uy tín. Khách hàng cũng cần lưu ý những vấn đề liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng ảo. Hãy cùng Lâm Thủy Mộc tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé!
Những lưu ý về hợp đồng cho thuê văn phòng ảo
1. Khái niệm về văn phòng ảo
Muốn hiểu rõ và nhận định đúng về hợp đồng cho thuê văn phòng ảo, quý khách hàng nên hiểu rõ về bản chất của văn phòng ảo.
Văn phòng ảo là một thuật ngữ dùng để chỉ một hình thức văn phòng kinh doanh khách với văn phòng truyền thống. Nó kinh cung cấp địa chỉ kinh doanh hợp pháp, thường sở hữu vị trí chiến lược ngay trung tâm thành phố. Mô hình này còn cho phép doanh nghiệp có thể sở hữu các tiện ích như một văn phòng cao cấp mà không tốn quá nhiều chi phí.
Văn phòng ảo giải pháp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp
Văn phòng ảo phù hợp với những đối tượng như doanh nghiệp nhỏ và vừa, các startup, các cá nhân kinh doanh từ xa cần một văn phòng để tạo thương hiệu hoặc phục vụ những giao dịch.
Dịch vụ cho thuê văn phòng ảo sẽ cung cấp cho khách hàng các tiện ích cần thiết cần thiết của một văn phòng cao cấp. Có lễ tân chịu trách nhiệm giúp tăng hiệu quả kinh doanh và tính nhận diện của khách hàng đối với thương hiệu.
2. Dịch vụ văn phòng ảo cung cấp là gì?
- Địa chỉ giao dịch và đăng ký Giấy phép kinh doanh.
- Bảng tên công ty tại tòa nhà
- Internet wifi
- Nhân viên lễ tân trả lời điện thoại và đón khách giúp bạn.
- Khu vực tiếp khách
- Phòng họp
- Chỗ làm việc vãng lai
- Chốn cafe văn phòng
- Nước uống
- Sử dụng số Fax chung
- Hỗ trợ thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp.
- In ấn, thiết kế các ấn phẩm
- Ưu đãi khác,…
Đa dạng dịch vụ tại cho thuê văn phòng ảo
3. Hợp đồng cho thuê văn phòng ảo bao gồm những gì?
Văn phòng ảo là một dịch vụ hợp pháp tuy nhiên nó cũng có chứa rủi ro nếu bạn không nắm bắt rõ những điều luật của hợp đồng. Các thủ tục cho thuê, các dịch vụ khách hàng được sử dụng đều thể hiện thông qua hợp đồng.
Hợp dồng cho thuê văn phòng ảo - chứng từ pháp lý
Hợp đồng cho thuê văn phòng ảo chính là văn bản trao đổi giữa bên cho thuê (công ty dịch vụ) và bên thuê (khách hàng). Các điều khoản chỉ có hiệu lực khi có chữ ký của cả 2 bên. Theo pháp luật thủ tục hợp đồng cho thuê văn phòng ảo cần có những yếu tố sau:
- Hợp đồng bằng giấy, soạn thảo những nội dung đã được thống nhất từ 2 phía. Hợp đồng được in thành 2 bản có chữ ký của mỗi bên, mỗi bên được nắm giữ 1 bản.
- Biên bản thanh lý hợp đồng, biên bản này dùng trong trường hợp hết hạn hợp đồng thuê hoặc một trong 2 đơn phương chấm dứt hợp đồng trước đó.
- Phụ lục hợp đồng (Nếu có): Đây là văn bản đi kèm với hợp đồng cho thuê. Văn bản này có thể có hoặc không nhưng nếu có thì sẽ rõ chi tiết những thông tin trong hợp đồng hơn.
- Giấy tờ sở hữu hoặc giấy giấy chứng nhận sử dụng văn phòng hợp pháp, tòa nhà cho thuê. Giấy này dùng để minh chứng tài sản sở hữu của bên cho thuê.
4. Những lưu ý khi thực hiện hợp đồng cho thuê văn phòng ảo
Để tối đa hoá lợi ích và đảm bảo không có vấn đề phát sinh bất lợi cho cả 2 bên trong tương lai, hãy nghiên cứu kỹ các điều khoản được đưa ra, cụ thể:
- Các thông tin của bên cho thuê và bên sử dụng dịch vụ cho thuê phải thật chính xác
- Tìm hiểu rõ chi tiết các gói cước và các hạng mục có trong hợp đồng cho thuê
- Nằm rõ thời gian thuê và hạn thời gian cho thuê
- Lưu ý các điều khoản khi gia hạn hợp đồng hoặc hủy hợp đồng
Cận trọng trong việc ký kết hợp đồng
Quý khách hàng nên nhớ rằng, mẫu hợp đồng cho thuê văn phòng ảo là văn bản có giá trị pháp lý, ràng buộc giữa bên cho thuê và bên được thuê. Cho nên, trước khi ký kết tìm hiểu rõ các vấn đề liên quan cũng như giải đáp những vấn đề còn vướng bận. Không nên vội vàng đặt bút xuống ký khi chưa nắm rõ các thông tin.
Tim hiểu thêm : Cẩm Nang Thuê văn phòng ảo tại Đà Nẵng - Chỉ 450k/tháng